เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ แบบนาโนเทคนิค และต่อขนตามิงค์สไตล์ญี่ปุ่นแบบเส้นต่อเส้น

สวัสดีค่ะสาวๆ วันนี้เช่ จะมารีวิวเกี่ยวกับความสวยความงามที่เช่ได้มีโอกาสไปทำมาค่ะ นั่นก็คือ การเพ้นคิ้วนาโนเทคนิค และ ต่อขนตาสไตล์ญี่ปุ่นขนมิ้งค์ เช่เพิ่งเคยทำครั้งแรกแบบว่าตื่นเต้นมากกกก เช่ทำกับร้าน Smith & John ที่ติดต่อมาให้เช่ลองไปทำดูเช่เห็นว่ามันน่าสนใจมาก เพราะตอนแรกเช่มีความคิดที่ว่าเขียนคิ้วเอาดีกว่า ไม่อยากไปทำ ณ ขะนั้นก็มีหลายเจ้าที่ติดต่อเช่เข้ามา แต่ก็ยังดูๆอยู่จนเช่เห็นผลงานร้านนี้ เลยตกลงทันที

ก่อนอื่นต้องออกตัวไว้ว่าเพราะเช่กลัวเป็นแบบคิ้วปลิง แข็งๆทื่อๆแบบที่เราเคยเห็น แต่พอร้าน Smith & John ติดต่อเช่มาและให้เช่ดูผลงานของร้าน พร้อมทำกับคุณปุ๋มที่เป็นเจ้าของร้าน และเป็นมือ1ที่ราคาแพงที่สุด จึงไม่ยากที่จะตัดสินใจ เพราะผลงานรีวิวเค้าสวยมากกกกก

ข้างบนนี่คือหน้าสดของเช่ เช่เดินทางไปถึงคลีนิกก็ถ่ายรูปเก็บไว้เลย แอบยิ้มปลื้มปริ่มว่าต่อไปนี้ถึงหน้าสดยังไงก็จะดูมีคิ้วแล้ว คนคิ้วหนาได้รูปคงไม่เข้าใจโมเม้นนี้จริงๆนะ5555

เอาหล่ะ เช่มัวแต่โม้มากเรามาเริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ  ขั้นตอนแรกคือ การเทสยาชาว่าเราแพ้ไหม โดยแปะไว้15นาที ถ้าไม่คันไม่ยุบยิบ ก็ถือว่าผ่านแล้ว ขั้นตอนการ ออกแบบคิ้ว คุณปุ๋มถามเช่ว่าชอบแบบไหน บอกตรงๆเช่ไม่มีแบบไว้ในใจเลย เช่ตั้งโจทย์ให้คุณปุ๋มว่า ปกติเช่เขียนความตามความโค้งแนวคิ้ว แต่เส้นคิ้วล่างจะตรงหน่อย แต่ยังไงก็แล้วแต่ เช่ให้คุณปุ๋มออกแบบคิ้วที่เข้ากับเช่ เหมาะกับรูปหน้าของเราดีที่สุดค่ะ เรียกได้ว่าเชื่อฝีมือจริงๆ คุณปุ๋มวัดองศาอยู่สักพักใหญ่เลย เล่นเอานั่งแล้วเมื่อยนิดๆ แต่เพื่อความเป๊ะเราทนได้

หลังจากได้ลองวาดคิ้วที่โอเคได้รูปร่างที่เหมาะสมกับใบหน้าเรา ก็แปะยาชาที่คิ้วรอได้เลย30นาที ระหว่างนี้ก็ไปต่อขนตาด้วย ขนตาที่เช่ต่อคือ ” ขนมิงค์แบบเส้นต่อเส้น “

คือแบบเป็นเส้นต่อเส้นจริงๆ พิถีพิถันมากๆ ระหว่างต่อเช่จะรู้สึกจั๊กเดียมมากๆ อาจจะบ้าจี้เองด้วย แต่ไม่เจ็บไม่ต้องเกร็งอะไรทั้งนั้น ตื่นมากระพริบขนตาสวยปริ๊งๆได้เลย ที่จริงมีต่อขนตาล่างด้วยตอนแรกบอกเลยว่าสนใจมากกกกก แต่พอขนตาบนเสร็จ เช่เลยขอไม่เอาขนตาล่างดีกว่า เช่จั๊กจี้อ่า เพื่อนเช่มานั่งเฝ้าข้างๆเช่บีบแขนบีบมือเค้าตลอด จะขำก็ไม่ได้5555

หลังจากต่อขนตา เสร็จก็เริ่มการ เพ้นคิ้ว 3 มิติ ได้เลยค่ะ ตอนทำนั้นจะรู้สึกเหมือนโดนกันคิ้ว ไม่เจ็บค่ะ แต่จะเจ็บตอนที่กดๆบนคิ้ว และป้ายยาชาซ้ำอีกรอบ โอ้โห! จะแสบนิดนึงประมาณไม่กี่วินาที ก็ชาเหมือนเดิม คือทำมารู้สึกว่าแสบตอนคุณปุ๋มลงเส้นรอบแรกและป้ายยาชาแค่นั้นค่ะ

 

การเพ้นท์คิ้ว3มิติ แบบนาโนเทคนิค

ก่อนอื่นต้องบอกไว้ก่อนว่าเช่เป็นคนผิวแดงง่าย จากรีวิวคนอื่นไม่แดงเลย บางคนก็แดงบ้าง เพราะโดนสัมผัสตลอดเวลา ดังนั้นความแดงหลังทำแต่ละคนไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่แต่ละสภาพผิวค่ะ

  • ภาพที่1 ก่อนทำมุมคิ้วโก่งไม่เท่ากัน , คิ้วบาง , มีรอยแผลเป็นขีดเล็กๆซ้ายมือของภาพด้านล่าง
  • ภาพที่2 หลังทำลงรอบแรก จะให้เราเห็นเส้นว่ารูปคิ้วจะประมาณไหน และลงซ้ำอีกรอบ จะได้ความเข้มมากกว่านี้ หลังทำเสร็จผิวจะแดงๆโดยรอบสักพักนึงค่ะ สามารถแต่งหน้าต่อได้เลย
  • ภาพที่3 หลังลงคิ้วรอบที่2จะเข้มประมาณนี้ วันถัดมารอยแดงจางหมดแล้ว แต่เห็นเป็นสะเก็ด นูนๆบางๆเล็กๆแทน ระหว่างนี้ไม่ให้โดนน้ำและทาครีมที่ร้านให้มาอย่างเคร่งครัด
  • ภาพที่4 แค่วันที่5 สะเก็ดจะลอกเป็นแผ่นฟิล์มบางๆจนหมดทั้งคิ้ว กจะเห็นรูปคิ้วจริงๆของเรา

จะเห็นได้ว่าสีจางลงมาก เป็นธรรมชาติมากถึงมากที่สุด กลบรอยแผลเป็นได้ทันที แต่รอเวลาอีก3เดือนต้องไปย้ำ ไปเติมอีกรอบ คุณปุ๋มบอกว่าจะสวยเป๊ะกว่านี้

ในรอบเติม สีจะเข้มขึ้นทรงจะสวยขึ้น เนื่องจากรอบแรกอาจจะมีบางเส้นหลุดหรือจางไปบ้าง โดยเฉพาะตรงรอยแผลเป็นกับตรงที่ไม่มีขนคิ้วขึ้น อาจจะจางมากกว่าส่วนอื่น ในรอบเติมจะติดดีขึ้นต้องค่อยๆปรับแต่ง จะเป็นธรรมชาติกว่าลงสีหนักไปเลย หลังทำคิ้วยังแดงๆม่วงๆอยู่ แต่สัก3-4ช.ม.ก็หายแล้วค่ะ ใครจะทำวันนั้นทั้งวันควรมีเวลาว่างพัก ในกรณีคนผิวแดงง่าย ต้องพักสักระยะนึงก่อนค่ะ

หลังทำเสร็จ 2 วัน เช่ต้องถ่ายงานต่อ ก็ไม่ได้รูสึกเป็นภาระอะไรเท่าไหร่ เพราะปกติเช่เขียนคิ้วเข้มอยู่แล้ว เพียงแต่ต้องใช้อายแชโดว์เบลนตรงหัวคิ้วให้เนียนหน่อย หลังจากทำคิ้วต่อขนตา เช่ต้องเปลี่ยนคลีนซิ่งแบบoil เป็นแบบWaterแทน เพราะถ้าเป็นแบบ oil หรือแบบที่มีแอลกอฮอลจะทำให้กาวหมดสภาพไวขึ้น เช่ใช้Biore และ L’orealแทนค่ะ

เช่ขอตอบคำถามข้อข้องใจหลายๆคนค่ะทั้งเรื่องคิ้วและขนตา

เพ้นท์คิ้ว3มิติ แบบนาโนเทคนิคคืออะไร? แตกต่างกับการเพ้นท์ธรรมดาหรือสักอย่างไร?

สีของนาโนพิกเม้นสีจะละเอียดกว่า ลายเส้นจะเล็กและละเอียดกว่า เมื่อเทียบกับการทำลักษณะอื่นๆ ผลลัพธ์ที่ได้เมื่อตกสะเก็ด สีนาโนจะเส้นเล็กคงที่ เพราะฉะนั้นจึงสามารถใส่ลายได้มากกว่า หดตัวน้อยกว่า เป็นธรรมชาติมากกว่า ซึ่งสีปกติเวลาหลุดพิกเม้นสีจะหยาบกว่า แบบนาโนสามารถใส่ได้ถึง120ขน/คิ้ว1ข้าง สีปกติจะใส่ได้60เส้น/คิ้ว1ข้าง

ตอนทำเจ็บไหม? ระยะเวลาการทำนานรึเปล่า?

ตอนทำไม่เจ็บเพราะทายาชาเรียบร้อย แต่ไม่ใช่ว่าเราจะไม่รู้สึกเลย เราจะรู้สึกเหมือนเราโดนใบมีดกันคิ้วค่ะ ครืดๆแบบนั้น ใครเคยกันคงนึกถึงอารมณ์ตอนนั้นออก หางคิ้วจะรู้สึกน้อยแต่หัวคิ้วจะรู้สึกมากหน่อย และจะแสบอีกทีตอนที่เพ้นไปแล้วทายาชาอีกรอบ ระยะเวลาการทำ ของเช่ต่อขนตาน่าจะครึ่งชั่วโมงจนถึง40นาที คิ้วจะ2ชั่วโมงกว่าๆได้เลยค่ะ

หลังทำจะเป็นคิ้วปลิงไหม?

หลังทำทันทีคิ้วจะแดง หลังจากนั้นวันที่1วันที่2 คิ้วจะขึ้นสะเก็ดนูนๆเข้ม พยายามอย่าแกะรอให้ลอกเอง วันที่4จะรู้สึกว่าคิ้วด่างๆเราะลอกบางจุด วันที่5-6รับรองว่าลอกออกหมดคิ้วจะบางลงเยอะ จนเหมือนขนคิ้วเราจริงๆ ย้อนดูภาพด้านบนได้เลยค่ะ

ทำคิ้วแบบนี้อยู่ได้นานเท่าไหร่?

ทำรอบแรกแต่หลังจากนั้น3เดือนให้ไปย้ำสีอีกรอบ เส้นจะชัดขึ้น คราวนี้อยู่ได้ถึง 2-3 ปี แต่ท้ายที่สุดก็ขึ้นอยู่กับการดูแล และสภาพผิวของแต่ละคนด้วยว่าจะทนได้มากน้อยเพียงใด

ต่อขนตามา เวลาขนตาที่ต่อหลุดขนตาจริงจะหลุดไหม? อยู่ได้นานแค่ไหน?

ขนตาจริงไม่หลุดค่ะถ้าเราไม่ไปมือบอนดึง ถ้าหลุดเองเวลาหลุดเราจะรู้เลยว่าขนตาปลอมหลุด แต่เช่เคยทดสอบดึงขนตา หลุดตามค่ะ แต่ดึงนี่เจ็บเหมือนกัน ทุกวันนี้จะหลุดวันละเส้น2เส้น ระยะเวลาอยู่ได้1เดือน เช่ยอมรับว่าสวยมาก เด้งมากที่สุด แต่ส่วนตัวเช่เช่คงไม่ต่ออีกแล้ว เพราะเวลาติดขนตาปลอมค่อนข้างลำบาก เช่ชอบแต่งตาแรงๆเข้มๆ พอต่อขนตาการทำความสะอาดเป็นอะไรที่ยากและนานมาก ต่อขนตานี่เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยแต่งตาหนักๆแรงๆค่ะ

วิธีการดูแลหลังทำคิ้ว และต่อขนตา

  1. คิ้ว 3 มิติ ไม่ใช่ว่าพอเราทำถาวรปุ๊ปก็ไม่สนใจอะไรอีกแล้ว ควรเล็มขนคิ้วให้ได้รูป กันส่วนเกินของโครงคิ้วออกบ้าง ของเช่จะคอยเล็ม ๆ ตัด ๆ ให้ได้รุปเสมอ 3 เดือนดูแลทีค่ะ เพราะถ้าเราไม่ตัดแต่ง อาจจะทำให้ดูคิ้วไม่เท่ากันได้
  2. ขนตาจะมีแปรงเฉพาะไว้แปรงขนตา ให้เปรียบเสมือนขนตาก็เหมือนผม ตื่นมาจะยุ่งเหยิง กระจายกันไปหมด ต้องใช้แปรงค่อย ๆ ปัดขึ้นให้ได้รูป และเปลี่ยนใช้คลีนซิ่ง water แทนนะคะ อย่าปัดมาสคาร่าจะดีที่สุดเพราะเวลาล้าง อาจจะดึงขนตาที่ต่อหลุดออกมาได้

เมื่อเช่ออกงานได้เเล้ว แต่งหน้าตามปกติแต่เขียนคิ้วให้เข้มขึ้นเท่านั้นโดยรวมถามว่าเช่ชอบไหม ชอบมากกกกกกก เพราะได้ตามที่เช่คิดไว้คือเป็นธรรมชาติล้างหน้าสดก็ออกมาเป็นธรรมชาติ ไม่ใช่คนเขียนคิ้วแต่งหน้าอยู่ตลอดเวลาทั้งยามหลับยามตื่นเวลาเช่ต้องการความเป๊ะเช่จะเขียนย้ำเองอีกทีให้ดูเนี๊ยบ นี่คือความต้องการของเช่เองค่ะ

กระทู้นี้ยาวหน่อยแต่เช่หวังว่าจะครอบคลุมทุกอย่าง และเป็นประโยชน์ให้คนที่ตัดสินใจอยู่ค่ะ
มีบริการเติมฟรี1ครั้ง ราคาแตกต่างกันตามประสบการณ์และความชำนาญของช่าง

ใครจะคิดทำคิ้วควรดูผลงานที่ผ่านมาของร้านด้วยค่ะ คิ้วคือกรอบของหน้า และยิ่งทำอะไรที่มันถาวรควรศึกษาให้มาก ๆ เพราะถ้าไม่ถูกใจจะมาแก้นี่ลำบาก ที่ทราบมาบางรายแก้เป็นปีตัวอย่างที่พลาดมีให้เห็นเยอะแยะตามเน็ต ขนาดเช่มีสปอนเซอร์เข้ามาหลายที่ เช่เองก็ยังต้องศึกษาแต่ละที่ให้มาก ๆ ว่าผลงานของร้านเค้าเป็นอย่างไร คนรีวิวเยอะไหม ประสบการณ์มีแค่ไหน ถ้าเป็นร้านเปิดใหม่ หรือช่างที่ไม่มีฝีมือเช่ก็ไม่อยากทำ แต่ถ้าเรามั่นใจในคุณภาพของร้านแล้วก็ทำไปเลย เพื่อความเป๊ะและง่ายกับชีวิตเรา วันนี้ไปแล้วค่ะไว้ครั้งหน้ามีอะไรใหม่ๆมาอัพเดต จะมารีวิวกันใหม่นะคะ ขอบคุณSmith & Johnค่ะ

อ่านรีวิว คิ้ว 3 มิติ และต่อขนตา ของคุณตาว เพิ่มเติมฉบับเต็มได้ที่นี่ค่ะ https://www.wongnai.com/reviews/e18b047defb649ea957ce710784ea59d?ref=cthttps://pantip.com/topic/31283709

ชมตัวอย่าง คิ้ว 3 มิติ ของร้านเรา Click!

ข้อมูลติดต่อร้าน
 086 – 545-4111, 02 – 862-1221, 081 – 829-2726
Line ID : @smithandjohn
เวลาเปิด – ปิดร้าน: 10.00 am. – 08.00 pm.

** เพื่อความสะดวกของท่าน กรุณาโทรนัดเวลาล่วงหน้าก่อนเข้ารับบริการ
For your convenience, please make a reservation via phone before the treatment